யாவரும் கேளிர்!

கொஞ்ச நாளா காணாப்போனதற்கு மன்னிக்க. நிறையக் கதைகளுடன் வந்திருக்கிறேன் :-)

இந்தியன் என்பவன் ஒரு ஒட்டு மாங்கனி என்று சொன்னேன். அதற்கு உதாரணம் சாட்க்ஷாத் நான்தான்!

அமெரிக்கன் கல்லூரியில் படிக்கும் போது பேரா.பொன்.தினகரன் என்னை ஜப்பானிய இளவரசரே என்பார். ஆனால் ஜப்பானிற்கு வந்த போது குழந்தைகளுக்கு நான் 'அமெரிக்கா-ஜின்' ஆனேன்! ஜப்பானிலிருந்து இத்தாலிக்கு பயணப்பட்டபோது என்னை கடாபியின் தம்பியாவென்று கேட்டார்கள்! அதாவது துனிசியன்? ஒரு பயணி என்னை அரபு சேட்டு என்றான். ஜெர்மனியில் சுகமாக நகர மத்தியில் சூரியச் சூட்டை இரசித்துக் கொண்டிருக்கும் போது நான் 'பெரு' நாட்டிலிருந்து வருகிறேனா என்று கேட்டார் ஒருவர்.

பினாங் நகரிலிருந்து கோலாலம்பூர் வந்த போது என்னை அழைத்துப் போக வந்த நண்பர் அஞ்சல் முத்து நெடுமாறன் என்னை மலேயாக்காரன் என்று நினைத்துக் கடைசி வரை என்னுடன் வந்து பேசவில்லை!

வியட்நாம் போய் விட்டுத்திரும்பும் போது திடீரென்று ஒரு பெண் நான் 'ருஷி?' என்று கேட்டாள் (இரஷியன்).


இன்று கிளம்பி ஊருக்கு வருவதற்கு முன் சும்மா கொஞ்ச நேரம் 'புசான்' நகர குகையிரதத் தெருவில் உலாவிக் கொண்டிருக்கும் போது ஒரு பெரியவர் "You are handsome" என்று சொன்னார்! கூட வந்த நண்பர் 'ஏன் நாங்கள் அப்படித்தெரியவில்லையோ?' என்று கேட்டபிறகும் அவர் 'கண்டுக்காமல்' என்னைப் புகழ்ந்தார். ரஜனி ஸ்டைலில் ஒரு சல்யுட் அடித்து வைத்தேன். 'எந்த ஊர்' என்றார்? "நீங்களே யுகீயுங்கள்!" என்றேன். "பாகிஸ்தான் தானே!" என்றார் :-)

நான் கொரியா வருவதற்கு முன் ஜெர்மனியில் என்னை வாழ்த்திவிட்டுப் போக வந்திருந்தார் புகலிட எழுத்தாளர், நண்பர் கருணாகரமூர்த்தி. அவரது உறவுக்காரப் பெண் என்னைத் தமிழன் என்று நம்பவே முடியாது என்று சொல்லிவிட்டது. அவள் கண்களுக்கு நான் சுத்த ஜெர்மனாகக் காட்சியளித்து இருக்கிறேன்.

நான்கு நாட்களாக கொரியாவிற்கு சிறப்புப் பேராசிரியர்களா வந்திருக்கும் பல நாட்டு அறிஞர்களுடன் ஒரு சுற்றுலாவில் கலந்து கொள்ளும் வாய்ப்புக் கிடைத்தது. அப்போது ஒரு உக்கிரைன்காரருடன் பேசிக்கொண்டிருந்தேன். அவர் என்னை ஜெர்மன்காரன் என்று நம்பிக்கொண்டிருந்தார் நான் சில தமிழ்க்காரர்களுடன் தமிழில் பேசுவரை! அப்போது கூட அவர் "இவரை நம்பாதீர்கள்! இவர் தமிழ் பேசும் ஜெர்மன் உளவாளி" என்றார் சிரித்துக்கொண்டே!

பாரிசில் நடந்த இலக்கியச் சந்திப்பிற்குப் போய்விட்டுத்திரும்பும் போது எழுத்தாளர், பதிப்பாளர் சுகன் அவர்கள் என்னை வழியனுப்ப வந்தார். அவருடன் பேச வந்த ஒரு இலங்கை நண்பர் 'என்னடா! சீனாக்காரனோட சுத்தறே' என்றார் அழகு தமிழில், எனக்குத் தமிழ் புரியாது என்ற நம்பிக்கையில்!

சமீபத்திய சுற்றுலாவில் எங்களுடன் இருந்த ஒரு சீன மாதுவுடன் அரட்டை அடித்துக் கொண்டு வந்தேன். அவளுக்கு நான் எந்த ஊர் என்று புரியவில்லை. 'நீங்கள் முகத்தை வைத்துச் சொல்லுங்கள்' என்றேன்!

"ஜப்பான்" என்றாள் :-)

0 பின்னூட்டங்கள்: