பாசுர மடல்கள்

திரு.கார்த்திகேயன் வலைப்பூவில் ஆன்மீகம் பற்றிப் பேசிவருகிறார். இது வலைப்பூவில் முதல்முறை நடந்துள்ளது. நான் எழுதும்போது கூட கூச்சப்பட்டு அது பற்றி எழுதவில்லை. ஜெயமொகனைப் பிடிப்பதற்குக் காரணம் "பொலிக! பொலிக! பொலிக! போயிற்று வல்லுயிர் சாபம்!" என்று தமிழ் இலக்கிய உலகின் இன்றைய சாபக்கேடுகள் ஒழியும் வண்ணம் ஆன்மீக தரிசனம் பற்றி எழுதி வருகிறார். At one time he wanted me to team up with him. I'll come to that later. கார்த்திகேயன் வாழ்க.

அவர் வலைப்பூவில் எழுதியவைக்கு என் பதில்கள் கீழே!
>>>
கண்ணன் ஆழ்வார் வலைப்பதிவு. மிகவும் விரும்பதக்க ஒன்று, நாத்திகர்களால் அல்ல. இது எப்படி மற்ற விளக்கங்களோடு வேறு படுகிறது என்று தெரிந்து கொள்ள ஆசை.
>>>
ஆழ்வார்களின் teaching-ஐ நான் ஏற்றுக் கொள்கிறேன் (as a guide, as a friend). பக்தி இலக்கியத்தின் சிறப்பு அது பக்தனுக்கும்-இறைவனுக்குமிடையே நடக்கும் தனிப்பட்ட உரையாடல் பற்றிப்பேசுவது. இத்தகைய இலக்கிய மரபு வேறு எந்த உலக மொழியிலும் இல்லை. இந்த ஆழத்திற்கு யாரும் செல்லவில்லை என்பது என் கணிப்பு.

ஆனால் அதே நேரத்தில் எனக்கு எந்த religious authority மீதும் நம்பிக்கை இல்லை. ஆச்சர்யர்களின் வியாக்கியானத்தைப் படித்துப் புரிந்து கொண்டு என் நோக்கில் எழுதுகிறேன். அது சில நேரங்களில் conventional interpretation-லிருந்து வெகுவாக மாறுபடுவதுமுண்டு. எனது பாசுரமடலின் தனிச் சிறப்பு அது அறிவியல் நோக்கில் பாசுரங்களைக் காணுவதுதான்.

எனது முந்தைய108 கட்டுரைகளைப் படித்தால் அது தெளிவாகும். சென்னையில் கீதாச்சாரியன் நடத்தும் பழுத்த வைஷ்ணவரான முனைவர் வேங்கடகிருஷ்ணன் எனது வியாக்கியானங்களைப் படித்துள்ளார். எனது எதிர்பார்ப்பிற்கும் மேலாக அவர் அதை வரவேற்றது ஆச்சர்யத்தைத்தந்தது. இணையப் பெரியவர்கள் ஜேபி, ஹரிகிருஷ்ணன், நா.கணேசன், லோகநாதன் போன்றவர்கள் இம்முயற்சிக்கு உற்ற துணை இன்றளவும்.

ஜெயமோகன் செய்கின்ற அளவிற்கு அதைச் செம்மைப்படுத்தி இலக்கிய வடிவில் கொடுக்க நேரமில்லாமல் கிடக்கிறேன்!

நம்மாழ்வார்

நம்மாழ்வார் கிருஷ்ண பரமாத்மாவிற்கு பிறகு 42 ஆண்டுகள் கழித்து பிறந்து,வாழ்ந்தவர். அவருக்கு சடகோபர் என்ற பெயரும் உண்டு.
ஆயிரத்து பத்து பாடல்களுக்கு மேல் எழுதியவர். ஆனாலும், கருமத்தில் ஈடுபட்டேன் ,காலத்தை வெல்ல முடியவில்லை என்று
புலம்புகிறார்.
>>>>

எனது புரிதலில் திருமூலர் போலவே நம்மாழ்வாரும் ஜீவன் முக்தர். அவரது எழுத்து எவ்வளவுதூரம் தமிழக மக்களைப் பாதித்து இருக்கிறது என்றால் அவர் மறைந்த ஒரு நூற்றாண்டுகளுக்குள் தமிழகத்தின் அத்தனை வைணவக் கோயில்களிலும் அவருக்கு சந்நிதி வந்துவிட்டது. அவரை நாரண அவதாரமாகப் பார்க்கும் மரபு ஸ்ரீராமானுஜருக்குப் பின்னால் வருகிறது. இதற்குக் காரணம் அவர் காலத்தில் சங்கரரை விஞ்சக்கூடிய தத்துவஞானி இல்லை. ஆனால் விஷிட்டாத்துவைதம் என்ற மாற்றுக் கோட்பாடு ராமானுஜருக்கு நம்மாழ்வாரிடமிருந்து கிடைக்கிறது. மேலும் ஸ்ரீ ராமானுஜரை ஆதி சேஷன் அவதாரமெனக் கொண்டால் அவருக்குத்தெரியாத அவதார ரகசியம் இருக்க ஞாயமில்லை. நிற்க.

இப்படிப் பேசுவதிலிருந்தே புரியும் அடிப்படையில் சைவமும், வணைவமும் ஒன்றில் வேறுபடுகிறது என்று. அது காலம் குறித்த தனது கண்ணோட்டத்தில்.

வைணவம் இறைவனை கால-வெளி என்ற பூகோள அளவிற்குள் கொண்டு வந்து சிறப்பாகக் கொண்டாடுகிறது. In essence, Vaishnavism is a celebration of life. God falls in this category because he is the governing principle of life.

ஆனால் சைவம் இறைவனைக் காலம் கடந்தவனாக, அப்பாலுக்கு அப்பாலாய், ஒரு விஞ்சிய பரிமாணத்தில் (transcendental nature) பார்க்கிறது. So essentially, Saivism gives the appearance that it looks deeper in to this enquiry. ஆனால் அது உண்மையல்ல.

நம்மாழ்வாரைப் புரிந்து கொள்ள அவரது நான்கு தமிழ் வேதங்களையும் படிக்க வேண்டும். எடுத்தவுடன் அவர் திருமூலர் போன்ற ஒரு ஞானியாக தனது திருவாய்மொழியை ஆரம்பிக்கின்றார். ஆனால் அடுத்த பத்து வருவதற்குள் "பத்துடை அடியவர்க்கு எளியவன்" என்று இறங்கிவிடுகிறார். காரணம் இறைவனது transcendental-குணத்தைவிட அவன் இறங்கிவந்து நம்முடன் இருக்கும் குணமே நமக்கு இலகுவாய் புரியும் தன்மையில் உள்ளது. கிருஷ்ண அவதாரம் பிடிக்காத பேர்கள் மிகக் குறைவு. இதன் பொருள் மக்களுக்கு இறைவனின் சௌலப்பியமே பிடித்திருக்கிறது என்பது. இந்த வெகுஜன அங்கீகரித்தல் சைவத்தையும் பின்னால் மாற்றிவிடுகிறது. மதுரையில் சிவன் நடத்தியதாக வரும் திருவிளையாடல்கள் the concept of Avatar in disguise என்றுதான் கொள்ள வேண்டும்.

காலம் கடந்த பரம்பொருளுடன் அவர் இறுதியில் கலப்பதாகவே ஐதீகம். திருவாய்மொழியின் கடைசிப் பத்து அவர் "திருநாடு" (வைகுந்தம்) செல்லும் காட்சியை வருணிப்பதாக நம்பப்படுகிறது. காலத்தை வெல்லாத ஒருவனால் காலம் கடந்த பொருளுடன் கலப்பது எவ்வாறு?

ஜேகே (J.Krishnamurti)
>>>
காலத்தை வெல்லும் கணக்கை அறிந்தவர்களே ஞானிகள்(ஜிட்டு கிருஷ்ணமுர்த்தி எங்கேயோ நின்றுவிடுகிறார் என்று குறிபிட்டீர்களே,அது இங்குதான்).
>>>

இல்லை என்னைத் தவறாக வாசிக்கிறீர்கள். ஜிட்டு கிருஷ்ணமூர்த்தி சென்ற நூற்றாண்டின் பெரிய ஞானி. அதில் சந்தேகமில்லை. அவரது teachings முழுவதும் இந்தக் "காலம் கடத்தல்" பற்றியதே. அவரை எனக்கு அவரது close quarters-லிருந்து தெரியும். இது அவரது நூல்களிலிருந்து கிடைக்கும் அறிவிற்குத் துணை நிற்கும்.

அவர் ஒரு நிலையில் நின்று விடுகிறார் என்று சொன்னது, ஞான மார்க்கத்தில் நம்மை இட்டுச் செல்லும் போது ஒரு நிலையில் நம்மைத் தனியாக விட்டுவிடுவார். அது இரக்கம் இல்லாத செயல் அல்ல. நம்மாழ்வார் சொல்கின்ற பிரகாரம் இறைவன் "உணர்வின் மூர்த்தி". அவனை உணர வேண்டும். அல்லது ஞானக் கண்ணால் தரிசிக்க வேண்டும். கிருஷ்ணமூர்த்தி அடிக்கடி பாவிக்கும் வார்த்தை "look". அவர் நமது ஞானக் கண்ணால் பார்க்கச் சொல்வதது. ஞானக் கண்ணை எப்படித்திறப்பது என்பதையும் சொல்லித்தருகிறார் அவரது 'Awakening of Intelligence' ஏனும் புத்தகத்தில்.

ஒரு ஒப்பு நோக்கில் திருமூலர் காலத்தைக் கடந்தவர். நம்மாழ்வாரும், ஜேகேயும் கடக்காதவர் என்று சொல்வது பழமை மீது நமக்குள்ள பற்றையும், ஏதாவதொரு religious authority-ஐ நாம் ஏற்றுக் கொண்டுவிட்டோம் என்பதையும் காட்டுவதாக உள்ளது.

நாராயணன்

<<<
நார - ஜலம் , அயனன் - யோக நித்திரையில் இருப்பவன். பாற்கடலாகிய ஜலத்தில் நித்திரையில் வீற்றிருப்பவனே நாரயணன் என்பது சமீபத்தில் சமஸ்கிருத வகுப்பில் கற்று கொண்டது.
>>>>

நாரணன் என்பதற்கு வேறு வகையான விளக்கம் உண்டு. அது மிகவும் பொருள் செறிந்தது.

நாராயணன் என்பதை நாரம்+அயனம் என்று பிரிப்பர். இதற்கு இரண்டு பொருளுண்டு.

நாரம்=அழிவில்லாப் பொருள்களின் கூட்டம். அவை மூலப்பகுதியின் விகாரமாயுள்ள அனைத்து உயிர்களும், பரமபதத்திலுள்ள அனைத்து பொருட்களும்.
அயனம்= இடம்.

1) அழிவில்லாப் பொருள்களுக்கு இடமாக உள்ளவன்.
2) அழிவில்லாப் பொருள்களை இடமாகக் கொண்டவன்.

முதற் பொருளில் He is the 'ground' for all things. அதுதான் மூலம்.
இரண்டாவது பொருளில் அனைத்துப் பொருட்களிலும் 'உட்கரு'வாக அவனே இருக்கின்றான்.

இந்த அழகிய பொருள் ஒரு திருவாய்மொழியில் வருகிறது...

'அறிகிலேன் தன்னுள் அனைத்துலகும் நிற்க
நெறியினால் தானும் அவற்றுள் நிற்கும் பிரான்' - 9.6.4

இத்தன்மையினால்தான் அவனுக்கும் மேல் என்று எதுவும் கிடையாது. 'சாமியைப் படைச்சது யாரு?' என்ற கேள்வி இங்கு அடிபட்டுப் போகிறது.

0 பின்னூட்டங்கள்: